Bạn đã biết làm đậu hũ khô chưa? Đậu hũ khô là nguyên liệu thơm ngon, hấp dẫn trong món chay mà cách làm lại cực kì đơn giản. Cùng tôi vào bếp làm ngay đậu hũ khô cho thực đơn món chay của bạn nhé. vậy hôm nay ăn gì bạn đã biết chưa nhỉ?

Nguyên liệu làm Đậu hũ khô

 Đậu hũ trắng 500 gr Tỏi 3 tép Ớt 2 trái Dầu ăn 1 ít Hành lá 3 nhánh Tương ớt 1 muỗng cà phê Nước mắm chay 1 muỗng canh Gia vi thông dụng 1 ít(đường/hạt nêm)

Cách chọn mua đậu hũ tươi ngon

  • Chọn mua những miếng đậu hũ có màu trắng ngà, có mùi thơm và vị béo ngậy đặc trưng của đậu nành.
  • Nên chọn mua những miếng khi cầm cảm thấy nhẹ tay, có độ đàn hồi tốt, bề mặt láng mịn chứ không thô cứng.
  • Tránh chọn mua những miếng đậu hũ đã ngả vàng, có mùi tựa như mùi vôi vì đây có thể là đậu hũ đã để lâu hoặc chứa thạch cao ăn không tốt cho sức khỏe.
Nguyên liệu món ăn đậu hũ khô

Cách chế biến Đậu hũ khô

  • Sơ chế đậu hũ

    Đậu hũ mua về bạn rửa sơ qua với nước rồi để ráo đậu. Tiếp đến, bạn cắt đậu hũ thành từng miếng thật mỏng để phơi nhanh khô nhé.

    Mách nhỏ: Cắt càng mỏng thì đậu hũ sau khi phơi khô và chiên lên sẽ giòn ngon hơn.
  • Phơi đậu hũ

    Cho đậu hũ cắt lát lên khay, rổ hay vĩ. Dàn đều và không chồng lên nhau để đậu hũ nhanh khô. Tiếp đến, bạn phủ lên khuôn đậu lớp vải lưới mỏng để tránh các con côn trùng bám vào.

    Phơi đậu hũ 1 nắng gắt, khoảng 5 - 7 tiếng để đậu hũ khô ráo, săn, dẻo lại thì bạn đem đậu hũ vào. Phần đậu hũ này bạn có thể để vào hộp kín và ăn dần trong 2 - 3 tháng.

  • Chiên đậu hũ

    Cho dầu ăn vào chảo, bật lửa lớn cho dầu nóng già. Khi dầu nóng già, bạn cho từng miếng khuôn đậu vào chiên với lửa nhỏ vừa cho miếng đậu nở, giòn xốp, vàng đều thì vớt ra.

    Mách nhỏ: Xong bước này bạn có thể cho đậu hũ khô vào túi bóng hay hũ đậy kín để sử dụng dần nhé. Bảo quản nơi khô thoáng tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp nhé.

  • Làm sốt và hoàn thành

    Cho một ít dầu ăn vào chảo đun với lửa vừa, khi dầu nóng đều bạn cho hành lá cắt nhỏ cùng ớt cắt nhỏ vào đảo đều cho thơm vàng.

    Thêm tiếp 1 muỗng cà phê nước mắm chay, 1 muỗng cà phê tương ớt, 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê hạt nêm. Đảo đều cho phần sốt hòa quyện và sệt lại.

    Khi phần sốt sệt lại, cho cho phần đậu hũ chiên vào đảo đều để phần sốt áo đều đậu hũ. Đảo đều trong 2 phút sau đó bạn tắt bếp và cho ra đĩa.

  • Thành phẩm

    Đậu hũ khô giòn xốp ngọt ngọt mặn mặn ăn cùng với cơm nóng rất ngon. Món này còn có thể dùng làm đồ ăn vặt rất tuyệt vời đấy, bạn hãy thử xem.

Trên đây là hướng dẫn cách làm đậu hũ khô ngon cho ngày rằm tháng 7 thêm đa dạng. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ cảm nhận khi ăn món này cho tôi biết nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét