Miến măng vịt là một trong những món nước thơm ngon, cách nấu cũng rất đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm như thịt vịt, măng, miến,... Hãy cùng vào bếp với tôi để khám phá cách chế biến món miến măng vịt cực đơn giản tại nhà nhé! Vậy tối nay ăn gì bạn đã biết chưa nhỉ?

1. Miến măng vịt

Miến măng vịt
  • Chế biến

    1 giờ
  •  
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Miến măng vịt

 Thịt vịt 500 g Miến dong 200 g Măng khô 150 g Nấm hương khô 7 cái Hành lá 20 gr Rau răm 20 gr Rượu trắng 100 ml Hành tím 3 củ Ớt 2 trái Chanh 1 trái Gừng 1 củ Gia vị 10 gr(Dầu ăn/muối/đường/hạt nêm/bột ngọt…)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu món ăn miếng măng vịt

Cách chế biến Miến măng vịt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Vịt làm sạch, dùng gừng, muối xát xung quanh, sau đó dùng rượu trắng rửa lại để khử sạch mùi hôi, rửa lại bằng nước sạch.

    Măng khô rửa sạch, ngâm cho nở rồi cho vào nồi luộc qua, rửa sạch, để ráo.

    Nấm hương rửa sạch, ngâm nở, thái miếng nhỏ (hoặc để nguyên nấu muốn).

    Hành tím lột vỏ, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, bỏ cuống, thái lát. Hành lá, rau răm nhặt sạch, rửa sạch, thái nhỏ. Gừng cạo vỏ, băm nhỏ.

  • Chế biến miếng măng vịt

    Cho vịt vào nồi, đổ ngập nước luộc chín, sau đó vớt vịt ra ngâm vào chậu nước lạnh một lúc, sau đó lấy ra chặt miếng vừa ăn.

    Cho dầu ăn vào nồi đun nóng, trút hành tím vào phi thơm. Sau đó cho măng vào nấm vào đảo chín. Nêm thêm 1/2 muỗng hạt nêm để măng và nấm thêm đậm vị.

    Cho phần măng vừa xào vào nồi nước luộc thịt vịt đun sôi sau đó vặn nhỏ lửa đun cho tới khi măng mềm. Nêm nếm cho vừa ăn.

    Miến ngâm nở, khi gần ăn thả miến vào nồi nước dùng rồi vớt nhanh ra tô, thêm thịt vịt lên trên, chan nước dùng và hành lá, rau thơm, chanh, ớt lên trên. Thịt vịt chấm kèm với nước mắm.

  • Làm nước mắm

    Cho chanh, ớt, gừng băm, đường và nước mắn vào chén khuấy đều (tỷ lệ nhiều hay ít tùy vào khẩu vị).

  • Thành phẩm

    Tô bún măng vịt nóng hổi nghi ngút khói, bắt mắt bởi màu sắc xanh tươi từ các loại rau ăn kèm. Nước dùng trong, ngọt thanh, thịt vịt mềm ngon, không bị bở, miến được trộn chín kỹ nhưng không bị nát, măng giòn sần sật, rất hấp dẫn.

2. Miến măng vịt (công thức chia sẻ từ người dùng)

Miến măng vịt (công thức chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    3 giờ 30 phút
  •  
  • Chế biến

    20 phút
  •  
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Miến măng vịt (công thức chia sẻ từ người dùng)

 Thịt vịt 1 kg Măng khô 100 gr Miến dong 200 gr Củ cải trắng 3 củ Hành tây 1 củ Hành tím 5 củ Tỏi 3 tép Gừng 1 củ Hành lá 1 ít Ớt 2 quả Giấm 1 ít Nước mắm 2 muỗng canh Gia vị thông dụng 1 ít(Muối/ đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu món ăn miếng măng vịt

Cách chế biến Miến măng vịt (công thức chia sẻ từ người dùng)

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, bạn dùng dao chặt thịt vịt thành khúc vừa ăn, rồi rửa sạch với giấm và gừng để bớt mùi tanh, sau đó để ráo nước.

    Với măng khô, bạn ngâm nước lạnh khoảng 2 - 3 tiếng cho mềm rồi mang đi luộc trong khoảng 30 phút.

    Miến dong bạn ngâm 10 phút trong nước lạnh cho mềm rồi trụng sơ với nước nóng.

    Tiếp đến, bạn gọt vỏ củ cải trắng, rửa sạch rồi cắt khúc. Hành tây bóc bỏ vỏ, rồi cắt múi cau. Hành lá bạn cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

    Khi đã sơ chế nguyên liệu xong, bạn chuyển sang công đoạn làm mắm gừng bằng cách đâm tỏi, gừng, ớt cho nhuyễn rồi cho thêm 2 muỗng canh nước mắm và khuấy đều.

  • Nấu miến măng vịt

    Bạn cho 2 lít nước vào nồi, rồi bắc lên bếp để hầm thịt vịt trong vòng 30 phút cho mềm.

    Sau 30 phút, bạn cho măng, củ cải trắng, hành tây, hành tím đã sơ chế vào hầm chung cho ngọt nước. Hầm thêm khoảng 20 phút, sau đó nêm nếm lại cho vừa khẩu vị gia đình, rồi tắt bếp.

    Cuối cùng, bạn cho miếng dong đã trụng vào tô, rồi chan nước dùng lên, rắc thêm hành lá cắt nhỏ, tiêu xay là có thể thưởng thức rồi.

  • Thành phẩm

    Tô miến măng vịt nóng hổi, đầy đủ topping, nước dùng trong veo, ngọt thanh kết hợp với thịt vịt mềm, miến được trụng chín kỹ, không bị bở, chấm cùng chén mắm gừng mằn mặn cực hấp dẫn.

    Món này bạn nên dùng khi còn nóng để cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon nhé!

Mẹo khử mùi thịt vịt

  • Sau khi làm sạch thịt vịt, trước khi sơ chế loại thịt này, nên dùng gừng và rượu để khử mùi hôi của thịt vịt. Bóp vịt thật kỹ với gừng giã nhuyễn hoặc xát với rượu, mùi hôi sẽ không còn.
  • Nếu trong nhà bạn không có sẵn gừng và rượu thì có một cách đơn giản hơn và cũng rẻ tiền hơn để khử mùi khó chịu của vịt: muối và giấm. Hãy hòa chúng với nhau, xát thật kỹ cả bên trong và bên ngoài con vịt nhiều lần, khi ăn sẽ không còn mùi hôi.
  • Nếu không có sẵn giấm, bạn có thể thay bằng chanh.
  • Bên cạnh đó, nên cắt bỏ phần tĩ ở chỗ phao câu vịt, nếu các lỗ chân lông của vịt có chất nhầy màu đen còn xót lại thì phải rửa thật kỹ cho bằng hết vì đây là nguyên nhân chính gây nên mùi hôi của vịt.

Trên đây là chi tiết 2 cách nấu miến măng vịt thơm ngon, đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện được. Nhanh tay vào bếp để trổ tài chiêu đãi người thân nhé! tôi chúc bạn thực hiện thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét